ความยั่งยืน

BOL มุ่งสร้างความยั่งยืนด้วยการบริหารองค์กรอย่างรับผิดชอบ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สร้างคุณค่าให้สังคม พร้อมยึดหลักธรรมาภิบาล ความโปร่งใส และจริยธรรมในทุกขั้นตอนของธุรกิจ

ESG & ความยั่งยืน

วิสัยทัศน์ด้านความยั่งยืนของ BOL

เรามุ่งมั่นบริหารจัดการและพัฒนาองค์กรอย่างรับผิดชอบ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สร้างคุณค่าและความสุขให้กับสังคม พร้อมยึดมั่นในหลักธรรมาภิบาล

พันธกิจด้านความยั่งยืนของ BOL

เราดำเนินธุรกิจและพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน ด้วยความรับผิดชอบในทุกขั้นตอนของห่วงโซ่คุณค่า ส่งเสริมการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม สร้างคุณค่าให้สังคม และยกระดับคุณภาพชีวิต โดยยึดหลักธรรมาภิบาล ความโปร่งใส และจริยธรรม

ESG Highlights

BOL ขับเคลื่อนกลยุทธ์ด้วย ESG มุ่งสร้างความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และการกำกับดูแล เพื่อเสริมสร้างคุณค่าให้ธุรกิจและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกฝ่าย
สิ่งแวดล้อม (Environment)
สังคม (Social)
ธรรมาภิบาล (Governance)
สิ่งแวดล้อม (Environment)

สิ่งแวดล้อม (Environment)

1. การลดของเสียจากทรัพยากร 

เราบริหารจัดการทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ และส่งเสริมการใช้ทรัพยากรอย่างรับผิดชอบ โดยมุ่งลดการใช้ทรัพยากรที่ไม่จำเป็น ได้แก่ ควบคุมและลดการใช้ไฟฟ้าและน้ำ ลดการใช้กระดาษ และลดของเสียและมลพิษโดยรวม

2.การลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก 

เราดำเนินมาตรการและกำหนดเป้าหมายเพื่อลดผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ โดยควบคุมและลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก (GHG) และเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงาน

3.การเพิ่มการรีไซเคิลและการใช้ทรัพยากรแบบหมุนเวียน 

เราสนับสนุนการรีไซเคิลและการนำทรัพยากรกลับมาใช้ซ้ำ เพื่อลดการใช้ทรัพยากรธรรมชาติใหม่ โดยส่งเสริมการคัดแยกขยะและการรีไซเคิล และลดปริมาณของเสียที่ต้องกำจัด

สังคม (Social)

สังคม (Social)

1) ความมุ่งมั่นด้านแรงงานที่เป็นธรรม 

เราส่งเสริมความหลากหลาย ความเท่าเทียม และความโปร่งใสในที่ทำงาน พร้อมสร้างความเป็นธรรมแก่พนักงาน โดยมุ่งเน้นรักษาและส่งเสริมสัดส่วนผู้หญิงในตำแหน่งผู้บริหารระดับสูง ส่งเสริมความหลากหลายและความเท่าเทียมในองค์กร และป้องกันและลดข้อพิพาทด้านแรงงาน

2) การยกระดับความเป็นอยู่ที่ดีของพนักงาน

เรามุ่งพัฒนาศักยภาพและคุณภาพชีวิตของพนักงาน ควบคู่กับการสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่ดี โดยเพิ่มจำนวนชั่วโมงฝึกอบรมเฉลี่ยต่อพนักงาน และยกระดับความเป็นอยู่ที่ดีของพนักงานผ่านกิจกรรมและสวัสดิการที่เหมาะสม

3) การให้บริการลูกค้าคุณภาพสูง

เรามุ่งมั่นให้บริการลูกค้าด้วยมาตรฐานที่มีคุณภาพ และสร้างความพึงพอใจอย่างต่อเนื่อง โดยให้บริการลูกค้าด้วยคุณภาพสูง และรับฟังความคิดเห็นและปรับปรุงการบริการอย่างสม่ำเสมอ

ธรรมาภิบาล (Governance)

ธรรมาภิบาล (Governance)

1.การสร้างความโปร่งใสกับคณะกรรมการและการตรวจสอบภายใน

เรามีคณะกรรมการตรวจสอบอิสระและฝ่ายตรวจสอบภายในที่รายงานตรงต่อคณะกรรมการบริษัท พร้อมอัปเดตนโยบายการกำกับดูแลอย่างสม่ำเสมอตามมาตรฐานสากลและหลัก CG Code ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยมุ่งเน้นมีคณะกรรมการตรวจสอบอิสระ และรักษาคะแนนธรรมาภิบาล (CGR) ให้อยู่ในระดับดี 

2.การดำเนินธุรกิจด้วยความซื่อสัตย์และมีคุณธรรม

เราดำเนินธุรกิจด้วยความซื่อสัตย์และมีคุณธรรม จัดฝึกอบรมด้านจริยธรรมและการปฏิบัติตามกฎหมาย และปรับปรุงนโยบายอย่างต่อเนื่องเพื่อให้สอดคล้องกับกฎหมายและข้อบังคับ โดยมุ่งป้องกันความเสี่ยงด้านจริยธรรมและการกำกับดูแล ได้แก่ ป้องกันข้อร้องเรียนด้านจริยธรรมและกฎหมาย

3.ความมุ่งมั่นในการรักษามาตรฐานความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์และการปกป้องข้อมูล

เรารักษามาตรฐานสูงด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์และการปกป้องข้อมูลส่วนบุคคล ด้วยระบบที่ได้รับการรับรอง ISO การฝึกอบรมพนักงาน นโยบายที่ชัดเจน และการทดสอบอย่างสม่ำเสมอ เพื่อป้องกันและรับมือภัยคุกคามทางไซเบอร์ ครอบคลุมการรักษามาตรฐานความมั่นคงปลอดภัย การป้องกันการโจมตีทางไซเบอร์ และการป้องกันการรั่วไหลของข้อมูลส่วนบุคคล

คำมั่นด้าน ESG จากคณะผู้บริหาร

ในฐานะองค์กรที่เติบโตมาพร้อมกับความไว้วางใจจากลูกค้าและสังคม เรามุ่งมั่นยกระดับการดำเนินงานให้สอดคล้องกับหลักการด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG) อย่างต่อเนื่อง เราเชื่อว่าการพัฒนาอย่างยั่งยืนไม่ใช่เพียงทางเลือก แต่เป็นพื้นฐานสำคัญของการสร้างคุณค่าระยะยาวให้กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกกลุ่ม

เราจะเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยี กระบวนการทำงาน และมาตรฐานองค์กร เพื่อสนับสนุนสังคมที่โปร่งใส เป็นธรรม และเติบโตไปพร้อมกับการดูแลสิ่งแวดล้อมอย่างรับผิดชอบ ทั้งหมดนี้สะท้อนถึงความตั้งใจของเราที่จะสร้างผลลัพธ์เชิงบวก ทั้งในวันนี้และอนาคต

คุณชัยพร เกียรตินันทวิมล
กรรมการ และผู้จัดการใหญ่

ESG Score

ร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งของระบบนิเวศเดียวกัน เพื่อสร้างอนาคตที่ยั่งยืนและมีความรับผิดชอบร่วมกัน